โกดังขาย เติมเกมฟีฟาย
สุขภาพและความงาม

ไฮฟู ช่วยยกกระชับหน้าได้จริงไหม ต้องเข้าไปซ้ำถี่ขนาดไหนถึงจะเห็นผลชัด

ไฮฟู HIFU ย่อมาจาก ‘High Intensity Focused Ultrasound’ มีความเสี่ยงและค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการทำศัลยกรรมดึงหน้าในรูปแบบอื่นอย่างมาก แต่การที่ทำไฮฟูถือว่าเป็นการศัลยกรรมที่ไม่ถาวร จำเป็นที่จะต้องเข้ามาทำซ่ำตามที่หมอแนะนำ ส่วนมากจะมีการประเนินก่อนเสมอ ส่วนใครที่อยากทำแบบถาวร แนะนำให้ปรึกษาคุณหมออีกที่ เพราะถือเป็นการผ่าตัดใหญ่ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ High-intensity focused ultrasound   แต่สำหรับใครที่ต้องการลดริ้วรอย หมอแนะนำให้ทำควบคู่กันไป ระหว่างการฉีดโบท็อก และการยกกระชับหน้า ซึ่งหมอจะแนะนำเป็นเคสๆไปตามความเหมาะสมค่ะ เพื่อไม่ทำให้หน้าออกมาดูแปลกไม่เป็นธรรมชาติ

ขั้นตอนการทำไฮฟู

ไฮฟู ช่วยยกกระชับหน้าได้จริงไหม

ตอยตรงนี้เลยว่า ไฮฟู สามารถยกกระชับได้จริง แถมยังเห็นผลหลังจากที่ทำเสร็จได้ทันที  ถึงจะเห็นผลไม่ชัดเท่าการร้อยไหม หรือฉีดโบท็อก แต่รับรองว่าได้ของแถมมาเพียบ เนื้อจากตัว ไฮฟูเข้ามาทำหน้าที่ กระตุ้นเซลล์ผิวให้ทำงาน จึงทำให้ใบหน้าสามารถทำงานได้ดีขึ้นช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ทำให้ผิวเรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์ แถมใครที่ไม่มีเวลาลาพักฟื้นหลังทำศลัยกรรมไป ก็ไม่ต้องกลัวเพราะ ไฮฟู เป็นการรักษาที่ไม่มีการผ่าตัด ทำเสร็จสามารถออกมาใช่ชิวิตปกติได้เลย

ไฮฟูคืออะไร?

เป็นเหมือนเครื่องเข้าไปกระตุ้นเซลล์ผิวให้ทำงาน โดยการสร้างความร้อนที่ระดับลึกในผิวหนัง ความร้อนนี้ทำลายเซลล์ผิวเป้าหมายที่แพทย์มีการวางแผนไว้ก่อนหน้าอยู่แล้ว การทำแบบนี้จะทำให้ร่างกายพยายามซ่อมแซมผิวที่ถูกกระตุ้น ร่างกายผลิตคอลลาเจนเพื่อช่วยในการงอกใหม่ของเซลล์ คอลลาเจนเป็นสารในผิวหนังที่ให้โครงสร้างและความยืดหยุ่น

การรักษานี้สามารถกำหนดเป้าหมายความลึกบนชั้นผิวหนังของเราได้อย่างแม่นยำ คลื่นที่ถูกยิงเข้าไปจะช่วยยกกระชับผิว ลดรอบเหี้ยวย่นได้ดี แถมการทำไฮฟูเป็นการศัลยกรรมที่ไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากสำหรับคนที่ต้องใช้เวลาเร่งรีบในแต่ละวัน เพราะว่าหลังจากทำเสร็จไม่จำเป็นต้องพักฟื้นตัวเลย แต่จะมีอาการแดงจริงบริเวณที่ทำหรือบวมเล็กน้อย

ขั้นตอนการรีวิวเคสไฮฟู

ไฮฟู ช่วยรักษาผิวด้านไหนได้บ้าง

  • กระชับผิวบริเวณลำคอ
  • ลดล่องแก้ม
  • ทำให้ริ้วรอยบนใบหน้าเรียบเนียน
  • ผิวหน้าอกเรียบเนียนกระชับ

ทำ ไฮฟู เจ็บไหม รู้สึกอะไรบ้าง 

ตอนที่เราอยู่ระห่างขั้นตอนการทำ จะให้ความรู้สึกอุ่นเบาๆ บริเวณใบหน้าที่โดนคลื่นอัลตร้าซาวด์ บางคนรู้สึกว่าเหมือนมีกระแสไฟฟ้าเล็กๆ ขยับอยู่บนหน้า 

ก่อนเข้ารับการรักษา แพทย์ของคลินิกที่ทำการดูแลเราจะแนะนำ ให้ทานอะเซตามิโนเฟน (ไทลินอล) หรือยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ (NSAID) เช่น ไอบูโพรเฟน (แอดวิล) เพื่อลดอาการบวมหรือปวดบริเวณที่ทำ

ทันทีหลังการรักษา จะเห็นได้ชัดว่ามีอาการแดงหรือบวมเล็กน้อย ซึ่งจะค่อยๆ ลดลงในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า สามารถออกมาใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ แต่อย่าลืมทำตามที่แพทย์บอกด้วยเพื่อลดโอกาศในการบวมให้น้อยลง

Hifu ต้องเข้าไปซ้ำถี่ขนาดไหนถึงจะเห็นผลชัด

ความจริงแล้ว หลังจากที่เราฉีดไฮฟูไป จะต้องกลับมาซ้ำทุกๆ 4-6 เดือน เพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ชัดเจนมากขึ้น แต่ปกติแล้วทำ Hifu 1 ครั้งสาารถอยู่ได้นาน 6-12 เดือน ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน ที่สำคัญคนที่อยากเข้ามาทำซ้ำ แนะนำว่าให้ปรึกษาแพทย์ประจำคลินิกก่อน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เราสามารถทำควบคู่กับอบ่างอื่นได้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีอายุมากขึน ทางเราขอแนะนำให้มีการทำ Hifu รวมกับเทคนิคอื่นควบคู่ด้วย อย่างกรณีที่มีริ้วรอยลึก การกระตุ้นเพียงอย่างเดียวอาจช่วยๆได้ไม่ไดีเท่าไหร่ ที่สำคัญควรเข้ารับการรักษาจากคลินิกที่ได้รับมาตรฐาน

ขอบคุณที่มาจากทาง คลินิกกัญวรา

สุดยอดผู้ให้บริการที่ได้รับรางวัลอันดับ 1 ในปี 2016กับงาน รับทำ SEO ที่มีผู้เชื่อมั่นมากที่สุด. รับทำ SEO และ รับทำ SEO สายขาว