โกดังขาย เติมเกมฟีฟาย
ความรู้ทั่วไป

ความเป็นมา ยูเซน โบลต์ นักกีฬา กรีฑา วิ่งเร็วที่สุด เดอะแฟลชในโลกที่ความเป็นจริง

นักกีฬากรีฑาวิ่งเร็วที่สุด

หากจะให้ทางw88เอ๋ยถึง นักวิ่งระยะสั้นที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก อาจหนี้สินไม่พ้นรวมทั้งงไม่มีผู้ใดไม่เคยทราบเขาคนนี้อย่างน่นอน “ยูเซน โบลต์” ที่สร้างประวัติศาสตร์การวิ่งเร็วที่สุด ที่เคยมีมา
ยูเซน โบลต์ ทำให้แฟนคลับกีฬาจำต้องตลึงสำหรับในการชิงชัยกีฬาโอลิมปิก หน้าร้อนที่กรุงปักกิ่ง ในปี 2008 เมื่อเขาทำสถิติโลกได้ถึง 3 รายการร่วมกัน ไม่น่าเชื่อว่าจะวิ่งได้เร็วมากจริงๆยูเซน โบลต์ กำเนิดในประเทศจาเมกาในปี1986 ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt) เป็นนักวิ่งระยะสั้นที่ทำลายสถิติมาแล้วนับไม่ถ้วนตลอดอาชีพนักวิ่งของเขา เขาเริ่มวิ่งมาตั้งแต่ 10 ขวบ และก็ให้ความสนใจด้านกีฬามาตั้งแต่ในตอนนั้น

ยูเซน โบลต์

“ผมเล่นบอลไม่ค่อยเก่งเยอะแค่ไหน ก็มีเล่นคริกเก็โคนยู่บ้าง แม้กระนั้นบิดามารดามองเห็นผมวิ่งเลยผลักดันให้ผมขมักเขม้นกับกีฬาทางลาน (track and field) มากยิ่งกว่า ผมเลยเอาดีทางนี้แทนที่จะไปเล่นคริกเก็ตนะครับ”

โบลต์ร่วมการแข่งขันชิงชัยระดับนานาชาติหนแรกเมื่ออายุ 15 ปี ตอนนั้นร่างกายของเขามองเด่นเหนือนักกีฬาผู้อื่นด้วยเหตุว่าด้วยอายุเพียงแค่ 15 ปี โบลต์ก็มากถึง 6 ฟุต 5 นิ้ว (โดยประมาณ 198 ซม.) แล้ว

โบลต์เก็บความมีชัยสำหรับในการแข่งระดับเยาวชนมาเรื่อยแม้กระนั้นตลอดทางการเป็นนักวิ่ง เขาก็มีลักษณะอาการเจ็บเรื้อรังอยู่เนืองๆนอกนั้น การใช้ชีวิตแบบสุดฤทธิ์รวมทั้งการไม่ค่อยยอมฝึกหัดอย่างเป็นจริงเป็นจังทำให้บางบุคคลเห็นว่าเขาเป็นนักกีฬาที่ขี้เกียจคร้าน
แม้ว่าเขาจะพึ่งความสามารถพิเศษที่มีมาแม้กระนั้นกำเนิดเพื่อคว้าแชมป์อยู่มากมาย แม้กระนั้นปี 2005 ทัศนคติของนักกีฬากีฑาคนนี้ก็เริ่มแปรไป เขาจริงจังที่จะลบคำดูถูกต่างๆที่ผู้วิจารณ์เคยกล่าวเอาไว้

สำหรับในการแข่งโอลิมปิกหน้าร้อนเมื่อปี 2008 ณ กรุงปักกิ่ง โบลต์ได้ทำสถิติที่เยี่ยมที่สุดของเขาไว้ อีกทั้งสำหรับการชิงชัยวิ่งระยะสั้น 100 และก็ 200 เมตร สถิติการวิ่ง 100 เมตรใน 9.69 วินาทีของเขา เป็นการวิ่งที่เร็วที่สุดเท่าที่มีการบันทึกสำหรับในการวิ่งจำพวกนี้ทางw88คาดว่า เขาบางทีอาจทำเวลาได้ดีมากว่านี้อีก ถ้าเกิดเขามิได้ผ่อนความเร็วลงในช่วงท้ายของการแข่งขันชิงชัย ส่วนเหรียญทองที่ 3 ของเขาในกรุงปักกิ่ง นั้นได้มาจากการประลองวิ่ง 4คูณ 100 เมตร

ตั้งแต่แนวทางการทำสถิติของ คาร์ล ลูวิส ในโอลิมปิกปี 1984 อุเซน โบลต์ เปลี่ยนมาเป็นนักกีฬาชายคนแรกต่อไปที่ปัดกวาดเหรียญทองสำหรับการแข่งวิ่งอีกทั้ง 3 รายการ ในโอลิมปิกครั้งเดียวกัน และก็การบรรลุผลสำหรับในการชิงชัยโอลิมปิก ทำให้เขาได้รับรางวัล Order of Distinction จากประเทศจาเมกา แล้วก็ได้รับเลือกเป็นนักกีฬาที่ปีรายปี2008 จากการโหวตของสื่อมวลชนรอบโลก

 

5 เหตุผลที่ทำให้ผู้ครอบครองสมญานาม “มนุษย์สายฟ้า” ผู้นี้วิ่งได้เร็วที่สุดในโลกกัน

1. มีอารมณ์แจ่มใสไร้กังวล โบลต์ชอบใช้เวลาว่างข้างหลังการฝึกฝนอยู่กับเพื่อนฝูงๆแล้วก็มีกิจกรรมบรรเทาเป็นการเล่นวิดีโอเกม ก่อนจะมีการชิงชัยก็จะทำสมาธิและก็ปฏิบัติตัวสบายๆเพราะว่าหากเครียดมากจนเกินความจำเป็นก็จะมีผลต่อการเกร็งของกล้าม รวมทั้งสม่ำเสมอไปมีผลการประลองอีกด้วย

2. โภชนาการช่วยสำหรับเพื่อการให้พลังงาน โบลต์ซ้อมที่เมืองคิงส์ตัน ประเทศจาไมก้า ตรงนั้นมีพ่อครัวประจำแคมป์เขาก็เลยได้รับประทานของกินที่ดีมุกมื้อ โดยเน้นย้ำไปที่ของกินชนิดคาร์โบรไฮเดรต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักเก็ตไก่ปลา มัน ซึ่งหาง่ายในจาไมก้า แต่ว่าหากจะต้องแข่งขันต่างถิ่นแล้วก็หาอาหารยาก บ่อยมากก็จะจบที่ เบอร์เกอร์คิงส์หรือ แมคโนดัล

3. มีพื้นฐานทางสรีระที่ดี คนผิวสีมีต้นเหตุทางร่างกายหลายส่วนที่เป็นผลดีต่อการวิ่ง ดังต่อไปนี้
• มีเม็ดเลือดมากยิ่งกว่าคนสามัญ (คนธรรมดาทั่วไปมี 270 ล้านโมเลกุล) ร่างกายก็เลยสร้างอ็อกสิเจนมาใช้ได้มากยิ่งขึ้น
• ตอนขานั้นยาวกว่านักวิ่งทั่วๆไป 15% แต่ว่ามีน้ำหนักค่อยกว่า 12% ทำให้สับขาได้เร็วแล้วก็ก้าวขาได้ไกล เห็นได้ชัดจาก โบลต์ ที่มีความสูงถึง 6 ฟุต 5 นิ้ว(195 เซนติเมตร) สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยในระยะ 100 เมตร ด้วยการวิ่งเพียงแต่ 41 ก้าว(2.4 เมตร/ก้าว) ในเวลาที่นักวิ่งผู้อื่นจำเป็นต้องวิ่งถึง 44 ก้าว (2.27 เมตร/ก้าว)
• มีตำแหน่งสะดือที่สูงกว่าคนธรรมดาทั่วไป 3 เซลเซียสมัธยม ส่งผลต่อจุดศูนย์กลางของความถ่วงของร่างกาย ทำให้เคลื่อนไปด้านหน้าได้เร็วขึ้น
• มวลกระดูกมีความหนาแน่นมากมาย เป็นผลดีสำหรับในการรองรับน้ำหนักขณะชน ซึ่งขณะวิ่งกระดูกเท้าจำเป็นต้องรองรับน้ำหนักมากยิ่งกว่า 5 เท่าของน้ำหนักตัว รวมทั้งยังมีกล้ามที่แข็งแรงทนทาน

4. รักษาสมดุลร่างกายได้เป็นอย่างดี โบลต์สามารถควบคุมลีลาการเคลื่อนไหวเจริญในทุกส่วนของร่างกาย มีความเกี่ยวข้องกันจำพวกที่ปราศจากความบกพร่องแม้กระทั้งก้าวเดียว ซึ่งควรต้องอาศัยการเชื่อมต่อระหว่างสมองรวมทั้งกล้ามทุกส่วนอย่างพอดี

5. มีการฝึกซ้อมที่เข้มข้น โบลต์เก็บเนื้อเก็บตัวฝึกหัดหนัก 6 เดือนที่ผ่านมาการประลอง ฝึกฝนการออกตัว ทรงตัว วิ่งทางตรง-ทางโค้ง โดยมี “เกลน ไม่ลส์” ผู้ฝึกสอนคู่ใจเป็นผู้ดูแล ยิ่งกว่านั้นยังเข้าฟิตเนสสร้างเสริมกล้ามอยู่ตลอดโดยเข้าฟิตเนส 3 ครั้ง/อาทิตย์ แต่ละครั้งไม่ต่ำลงยิ่งกว่า 2 ชั่วโมง โดยย้ำไปที่กล้ามพุงและก็ต้นขาหน้า-ข้างหลัง

 

 

 

เรียบเรียงโดย: McContent

สุดยอดผู้ให้บริการที่ได้รับรางวัลอันดับ 1 ในปี 2016กับงาน รับทำ SEO ที่มีผู้เชื่อมั่นมากที่สุด. รับทำ SEO และ รับทำ SEO สายขาว